Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Sử dụng thuốc bôi điều trị sùi mào gà



Bệnh sùi mào không đáng sợ như nhiều người lầm tưởng. Bệnh này dễ trị, bằng đốt laser hay chấm thuốc.

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi mồng gà, có tên khoa là Genital Warts hay Condylomata Acuminata, lây truyền do tiếp xúc trực tiếp qua đường tình dục và từ mẹ sang con trong lúc sinh.

Khi xâm nhập vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp với da hay niêm mạc, virút khu trú ở tế bào cận đáy, có thời gian ủ bệnh từ 1 - 8 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô có hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay cái mào gà, gặp nhiều nhất ở người có bộ phận sinh dục thường ẩm ướt, viêm âm hộ - âm đạo, suy giảm miễn dịch hoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác.

Về triệu chứng, sùi mào gà thường không biểu hiện gì đặc biệt, không đau, không ngứa, biểu hiện với sang thương kích thước 1mm đến vài chục milimét, thậm chí đến hàng trăm milimét, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bệnh sùi mào gà nên ăn gì để chữa bệnh tốt nhất

  I. Bị sùi mào gà kiêng ăn gì? 1. Các chất kích thích: các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… thuốc chữa sùi mào gà  vốn là 1 phần k...